Hướng dẫn chèn video từ Facebook vào Blogger hoặc WordPress

Hầu hết các video được upload trên các mạng chia sẽ video lớn như Youtube, Dailymotion sau một thời gian có thể bị xóa vì nhiều lí do như bản quyền hay nội dung phản cảm,… Bên cạnh đó mạng Facebook có khả năng lưu trữ video không giới hạn và tốc độ video cũng không kém các mạng chia sẽ video khác. Vậy tại sao chúng ta không sử dụng Facebook Video để lưu trữ video cho blogger hoặc wordpress mà không lo lắng với nhiều nguy cơ bị xóa hay cấm vì lí do bản quyền. Điểm này ở nhiều mạng chia sẽ video khác vẫn còn gặp khó khăn.

Hướng dẫn cách nhúng Facebook Video vào blogger hoặc WordPress
Facebook Video sẽ không cung cấp mã nhúng video, nhưng với hướng dẫn dưới đây các bạn có thể tự chèn video mà bạn đã up trên facebook vào blog của mình một cách dễ dàng. Mỗi video sẽ có một ID riêng các bạn xác định ID của video như hình bên dưới.

 
Xác định ID Facebook Video trong trang photo

Xác định ID Facebook Video trong trang video
Ví dụ ở trên Facebook video được lấy từ một video nhưng ở 2 đường dẫn xem khác nhau và đều có ID là 374014779311697 bây giờ copy và thay thế cho ID trong đoạn code bên dưới để xem chèn video này!


ID" />
   ID" type="application/x-shockwave-flash"
      allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="500" height="281"



Với đoạn code trên bạn có thể nhúng Facebook video blogger hoặc WordPress ở chế độ chỉnh sửa HTML và xem chúng.

Hướng dẫn Download Facebook Video


Để download video từ facebook các bạn xác định ID của Facebook video như trên và thay thế vào đường dẫnhttp://www.facebook.com/video/video.php?v=ID sau đó vào Facebook Video Downloader (ở dưới ) và dán đường dẫn trên vào khung Enter the video link -> Download. Sau đó bạn sẽ nhận được liên kết tải về tại Download this video các bạn click chuột phải vào và chọn Save Link As… để tải về.

Download Facebook Video

có thẻ tải video của youtobe và facebook



Select video format

Convert to Mp3 ?
MP3 (audio file)


Nguồn : http://www.tinhoc24h.info

Post a Comment

Previous Post Next Post