Cách đơn giản để lấy lại iPhone bị mất

Thời buổi giờ, sơ hở một tí là mất ngay, đặc biệt là iPhone, iPad. Tuy nhiên với các thiết bị này, nếu bị mất thì có khả năng lấy lại được khá cao, vì mình có thể "quản lí" từ xa, biết được iPhone, iPad của mình đang ở nơi nào, và khóa hẳn thiết bị, biến nó thành "cục gạch" luôn. Nên trong trường hợp không lấy lại được nó thì cũng không một ai xài được, bẻ khóa hả, mơ đi, vì Apple bảo mật cực cao. Tụi nó chỉ còn cách liên hệ lại với các mẹ để trả máy và mong nhận được 1 khoản thù lao nào đó nho nhỏ .


Cách đề phòng cũng dễ thôi. Ai chưa làm thì làm liền nha

Đầu tiên, hãy đặt passcode cho máy (cái này phần lớn mọi người dùng iPhone, iPad thì đều làm rồi hen). Passcode này mỗi lần mở máy đều phải nhập vào 4 chữ số ấy.



Sau đó, tải về app "Find my iPhone" trên Appstore (Ai dùng ngôn ngữ Tiếng Việt thì cái app đó tên là "Tìm iPhone"), tải hẳn về, chứ ko phải cái "find my iphone" trong settings đâu nhé mọi người. Tải xong đăng nhập icloud vào

Sau khi cài đặt xong, truy cập vào menu Settings => iCloud, tìm mục "Find My iPhone" và chuyển đổi từ trạng thái OFF sang trạng thái ON như hình.


Khi bật chế độ "ON" này, thì nếu iPhone, iPad của bạn bị mất, chỉ cần dùng 1 thiết bị iOS khác, đăng nhập icloud của mình, vào "Find my iPhone" (và luôn bật định vị) bạn sẽ biết được vị trí iPhone, iPad đã mất, có thể khóa từ xa mọi dữ liệu, và báo mất được luôn. Khi bạn báo mất thì cái iPhone, iPad bị mất sẽ hiện lên thông tin như hình:
Cài Find my iPhone thì sẽ biết được iPhone, iPad bị mất đang ở đâu, rất tiện

Đặc biệt mọi người nên cập nhật bản iOS 7 trở lên để có "Activation lock", lúc đấy muốn restore là chuyện cực kỳ khó, ở Việt Nam chưa chắc làm đc.

Còn 1 cách "đề phòng" cuối cùng này nữa, để khi đã dùng các phương án trên mà vẫn chưa liên hệ lấy lại được máy, các bạn sợ lộ dữ liệu, thông tin cá nhân thì: có thể cài đặt để khi người khác nhập sai nhiều lần Passcode Lock thì dữ liệu trên thiết bị sẽ được xóa tự động hoàn toàn.
Bật cái Erase Data lên màu xanh lá lên, để nếu không lấy lại được iPhone, iPad thì cũng bảo mật được thông tin cá nhân.

Sưu Tầm internet

Post a Comment

Previous Post Next Post