Tùy chỉnh âm thanh hệ thống dễ dàng với phần mềm Ultimate Sound Control

Trong cài đặt âm thanh của Android, bình thường sẽ cho bạn tùy biến nhạc chuông khi gọi đến và âm báo khi có tin nhắn. Tương tự như vậy, bạn sẽ tùy chỉnh được âm lượng nhạc chuông, âm báo tin nhắn và chuông báo thức. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều lựa chọn tùy biến cũng như âm lượng khác được ẩn đi trong Android. Mẹo vặt android xin giới thiệu các bạn phần mềm Ultimate Sound Control 




Bình thường, khi bạn muốn tinh chỉnh âm lượng của một loại âm nào đó, bạn phải chờ đến khi loại âm thanh đó được phát ra trên máy. Ví dụ: để chỉnh âm lượng bài hát/video, bạn phải chạy một bài hát hoặc video trước rồi mới có thể thay đổi được âm lượng. Điều này khá là phiền phức, đặc biệt khi bạn ở trong một môi trường yên tĩnh.

Chính vì vậy, các lập trình viên ở XDA đã đem lại cho chúng ta một ứng dụng đơn giản giúp giải quyết những vấn đề trên: Ultimate Sound Control.

Ứng dụng hỗ trợ Android 2.3 trở lên, được cung cấp trên Play Store dưới 2 phiên bản: Lite (miễn phí) và Pro (có phí).
Các bạn có thể tải bản Pro tại đây:
Dành cho Android 2.3
Dành cho Android 4.0 trở lên

Yêu cầu: Máy đã root.

Các tính năng trong phần mềm bao gồm:

1. Thay đổi âm lượng của toàn bộ máy trong 1 menu duy nhất.



2. Cho phép bạn bật/tắt và chạy các âm thanh của hệ thống (như tiếng chụp của camera, tiếng gõ bàn phím, tiếng báo pin yếu, v.v.)



3. (Chỉ có ở bản PRO) Thay đổi những âm thanh ở phần 2. Ví dụ bạn có thể thay thế tiếng mở khóa màn hình bằng tiếng súng lên đạn chẳng hạn, miễn là bạn có file định dạng *.mp3 hoặc *.ogg tương ứng.
Bình thường nếu như bạn muốn thay đổi, bạn sẽ phải dùng Root Explorer đổi tên file, copy vào thư mục /system/media/audio/..., vốn rất nguy hiểm vá có thể gây bootloop nếu không cẩn thận. Tính năng này sẽ làm việc đó thay cho bạn.
Và giả sử nếu file âm thanh bị lỗi, bạn vẫn còn file gốc trước khi thay đổi mà ứng dụng để sẵn cho bạn (Restore Default).
Lưu ý rằng bạn cần khởi động lại máy để thay đổi những file âm thanh này, và file âm thanh không được to quá 5MB và dài quá 10s (vì đây là âm báo ngắn).




Post a Comment

Previous Post Next Post