Hướng dẫn chi tiết cài Android trên Windows 11

Một tính năng mới của Windows 11 cho phép bạn cài các ứng dụng Android trên hệ điều hành Windows, bạn bây giờ có thể cài được file APK. Cách đây vài tháng trước, Windows 11 vẫn phải thông qua đối tác Amazon truy cập 50 ứng dụng và trò chơi có sẵn trên Amazon Appstore. Hiện tại bạn có thể cài được APK ngoài thông qua lệnh ADB được rồi. Chúng ta bắt đầu cài thôi nào.





Đầu tiên mình sẽ hướng dẫn bạn cài đặt Windows Subsystem for Android™️. 

Trước khi cài đặt, bạn nên bật Virtualization trong bios trước. Hướng dẫn thì hiện tại trên google có khá nhiều. Bạn có thể sử dụng các keyword "bật VT cho Dell", nếu bạn sử dụng Laptop Dell, hoặc Thinkpad, hay HP, Asus... Nếu bạn chưa làm được có thể comment, hoặc inbox Fanpage mình sẽ hỗ trợ cho bạn.

Bước 1: Bật Virtualization trong bios.

Như hình trên mình đã bật rồi



Có những trường hợp sẽ bị xung đột VT do chip AMD. Hiện tại mình sử dụng chip Intel, nên tạm thời mình sẽ viết bài hướng dẫn và bỏ qua lỗi xung đột này. Nếu các bạn đang gặp lỗi xung đột, có thể inbox Fanpage mình sẽ hướng dẫn, vì mình không sử dụng chip AMD nên có 1 số mình chưa nắm được hết.


Bước 2: Bật ảo hóa trong hệ điều hành.

Bạn nhấp vào tìm kiếm trên win với từ khóa “ Windows features ” hệ thống sẽ hiện mục " Turn Windows features on or off " bạn mở ra ta sẽ có như hình. Và bạn đánh dấu như hình giúp mình nha. Sau đó bấm OK rồi chờ trong giây lát và bấm nút Restart now để khởi động lại máy tính là xong.



Bước 3: Bật chuyển vùng sang US

Bạn chuyển vùng sang US, cái này thì do vùng lúc bạn cài đặt hệ điều hành. Nếu ở các khu vực khác thì chuyển về US nha. Hướng dẫn.

Bạn nhấp vào phần tìm kiếm của hệ điều hành, rồi gõ, hoặc copy " Region settings " rồi chỉnh như hình.



Tải xuống hệ thống Android cho Windows

Bạn tải Windows Subsystem for Android™. Nhấp vào đây để tải xuống từ Trang chính thức của Microsoft. 




Hoặc nếu bạn không thể tải, hãy làm theo hướng tiếp theo. 




Bạn sao chép liên kết từ link từ Microsoft rồi mở website (nhấp vào link) store.rg-adguard.net, dán liên kết vào đó, chọn Slow từ nút bên phải và nhấp vào dấu kiểm. Như hình dưới.



Từ danh sách đã tải, bạn kéo xuống sẽ thấy liên kết cuối cùng có đuôi 
" msixbundle ". Đó là Windows Subsystem for Android™.



Sau khi bạn tải xuống tệp, hãy nhấp vào Hộp tìm kiếm và nhập powershell . Nhấp chuột phải vào Windows Powershell và nhấp vào Chạy với tư cách quản trị viên.





Trong Windows Powershell , bạn sẽ sao chép đường dẫn với lệnh sau. 
Add-AppxPackage "đường dẫn file"





Bạn nhấn enter chạy lệnh, Windows Subsystem for Android™️ đã được cài đặt thành công.


Cơ bản đã hoàn thành cài đặt được android trên windows 11, mình đang làm tiếp bài hướng dẫn cài đặt app apk, các bạn chờ xíu nha.

Post a Comment

Previous Post Next Post