Bạn đã sạc pin iPhone đúng cách chưa?

Trong quá trình sử dụng iPhone tưởng chừng rất đơn giản dùng hết thì sạc, hoặc có thời gian là sạc. Nhưng sử dụng thế nào để sạc pin vẫn duy trì được tuổi thọ pin được "thọ lâu" thì rất ít bạn quan tâm, hoặc đơn giản dùng đến đâu thay đến đó. Mấy hôm nay các diễn đàn công nghệ đang "bàn tán xôn xao" việc sử dụng pin như thế nào, và xạc pin iPhone qua đêm hay để cạn pin rồi mới sạc lại liệu có hại hay có lợi?



Trong bài viết này mẹo vặt android sẽ nói vài điều lưu ý khi bạn muốn chiếc iPhone pin trâu hơn.

Sạc iPhone qua đêm như thế nào là hợp lý.

Đầu tiên chúng ta cần biết pin trên iPhone được làm bằng gì?, và nguyên lý hoạt động nạp xả của pin như thế nào để sử dụng hợp lý. Pin iPhone hiện nay được dùng là pin Pin Li-ion, khi sử dụng nạp xả tất nhiên pin nào cũng đều có dấu hiệu xuống pin, quan trọng sử dụng thế nào để kéo dài tuổi thọ sử dụng pin lâu hơn. Apple từng khuyến cáo người dùng không nên sạc pin qua đêm các thiết bị iPhone của hãng ngay trên chính trang chủ của mình. Bởi vì việc duy trì pin đầy tới 100% trong thời gian có ảnh hưởng xấu tới tuổi thọ pin. Việc pin được nạp lại sau khi từ 100% tuột xuống 99% khi pin bị sạc nhồi liên tục gây ảnh hưởng không tốt tới hoạt động của pin trong thời gian dài.

Sạc pin qua đêm đúng cách mà ít bạn quan tâm.

Bạn nên bật tính năng Tối ưu hóa việc sạc pin trên iPhone. Và cái này cũng quan trọng không kém đó là dùng cục sạc không có sạc nhanh, để hạn chế dòng sạc vừa đủ, mà con mát máy cho việc sạc qua đêm, ( sạc nhanh, đúng nghĩa là sạc nhanh khi bạn cần sử dụng với công việc bận rộn, hoặc game thì sẽ cần nó, vì tốc độ, + dòng điện sạc vào cao, nên nhanh lắm luôn) và khi bạn vừa thức dậy, nên rút cáp sạc ra là xong , tránh trường hợp nhồi sạc thêm nữa.

Cách bật tính năng Tối ưu hóa việc sạc pin trên iPhone bạn vào Cài đặt > Pin > Tình trạng pin > Sạc pin được tối ưu hóa. Khi đó, thiết bị của bạn sẽ duy trì việc sạc tới 80% cho tới khi bạn gần thức dậy và sẽ sạc đầy 100% khi bạn bạn đã sẵn sàng.




Khi để cạn pin rồi sạc thì nó có hại ra sao?!.

Việc để pin cạn 0% mà kéo dài thành thường xuyên, thì pin của bạn sẽ có hiện tượng giống như ngủ sâu (thường gặp nhất là nó tắt nguồn, cắm sạc để qua đêm vẫn không vào pin, vấn đề này thì dùng cốc sạc có dung lượng cao cắm vào sạc- gọi là kích pin như ngày xưa ấy). Nhiều bạn có hỏi là tại sao hồi xưa tôi dùng các máy kia thì có sao đâu??. Đúng là hồi xưa là có như vậy, nhưng do hồi đó pin của bạn nó khác với bây giờ. Nên việc áp dụng phương pháp đó với bây giờ là sẽ phải thay pin sớm nha các bạn.

Hãy để pin luôn ở mức từ 30% đến 50% sẽ là điều kiện ổn nhất để pin "sống thọ" hơn nha các bạn. Bạn nên hạn chế để pin xuống dưới 30% và khi cần thiết nhất thì bạn cũng không nên xài pin xuống dưới 15% và sạc đầy 100% vì điều này hoàn toàn không tốt cho pin của bạn.

Bài viết này ngoài iPhone, thì các loại pin của các dòng máy Android vẫn có thẻ áp dụng nha các bạn. vì tính chất, và cấu tạo của Pin như nhau ạ

Ý kiến cá nhân : cá nhân mình thì toàn ngược lại, vì tính chất công việc nên việc sạc liên tục thì như cơm bữa, và nó xuống pin khá nhanh. Mà nói thật thì nó cũng chỉ là công cụ hỗ trợ công việc, nên mình cũng không quan tâm lắm, hư thì thay, chứ thời gian đâu mà chú ý sạc như thế nào, việc ăn với ngủ còn qua loa, thì cục pin này, chẳng có gì mà phải bận tâm nữa. Bài Viết này chỉ mục đích cho các bạn tham khảo và lựa chọn để bảo vệ chiếc dế yêu của bạn thôi nha. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.

Post a Comment

Previous Post Next Post