Thủ thuật đơn giản để nghe nhạc trên Spotify hay hơn



Bạn còn nhớ những dàn âm thanh cũ với những bộ cân bằng được tích hợp ngay trong hệ thống? Các nền tảng phát trực tuyến nhạc hiện đại cũng có chúng - đại loại như vậy. Bằng cách bật bộ cân bằng tích hợp trên điện thoại của bạn - hoặc EQ, như nó thường được biết đến - bạn có thể làm cho Spotify thực sự hát! Đây là cách để làm điều đó.


Cân bằng là gì?

Cân bằng (EQ) là quá trình điều chỉnh các tần số nhất định trong sản xuất âm nhạc. Các nhà sản xuất sử dụng EQ trong phòng thu để có được âm thanh như ý muốn và một số thể loại nhạc nhất định được nghe tốt nhất với cài đặt EQ được tinh chỉnh để tận dụng tối đa các dải tần tạo ra âm thanh. Với một bộ cân bằng tốt, bạn có thể điều chỉnh không chỉ tần số âm trầm, âm trung hoặc âm bổng mà còn cả các dải ở giữa.

Bộ cân bằng sử dụng một loạt các bộ lọc tuyến tính để tăng hoặc giảm các tần số nhất định. Nếu âm thanh quá rè hoặc bị cắt, bạn có thể nhúng tần số âm bổng để làm cho âm nhạc ấm hơn. Nếu bạn muốn có thêm tiếng đập mạnh, bạn có thể tăng tần số âm trầm để thực sự thêm sức mạnh cho âm thanh.

Điều chỉnh cài đặt EQ là một hình thức nghệ thuật, nhưng nó không cần phải phức tạp. Bằng cách sử dụng các cài đặt trước, chẳng hạn như cài đặt sẵn vào điện thoại, bạn có thể nhanh chóng tối ưu hóa EQ của mình cho phong cách âm nhạc mà bạn hay nghe nhất. Tin tưởng tôi ở điểm này, nó tạo ra sự khác biệt rất lớn đối với cách âm nhạc của bạn, đặc biệt nếu bạn đang nghe qua một bộ tai nghe phù hợp. Đây là cách kích hoạt bộ chỉnh âm của bạn từ ứng dụng Spotify Android.

Cách chỉnh EQ trên Spotify.

Trong khi Spotify về mặt kỹ thuật không cung cấp EQ của riêng mình, các nhà phát triển đã thêm một cách nhanh chóng và hiệu quả để chuyển sang bộ cân bằng tích hợp trong cài đặt âm thanh của điện thoại của bạn. Từ đây, bạn có thể điều chỉnh cài đặt theo sở thích của mình (được khuyến nghị cho các chuyên gia) hoặc chọn từ một số cài đặt trước cho các thể loại âm nhạc khác nhau (được khuyến nghị cho những người mới tinh chỉnh EQ).

Để thay đổi cài đặt EQ từ ứng dụng Spotify, chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau:

  • Mở ứng dụng Spotify
  • Nhấn vào biểu tượng bánh răng ở trên cùng bên phải để truy cập menu Cài đặt
  • Cuộn xuống tùy chọn Bộ chỉnh âm , ngay phía trên thanh trạng thái Bộ nhớ
  • Bạn sẽ cần phải xác nhận một thông báo cảnh báo về việc thay đổi âm lượng một cách bất ngờ
  • Bật công tắc chuyển đổi bộ chỉnh âm


Từ đây, bạn có thể điều chỉnh EQ sáu dải cho đến khi bạn tìm thấy âm thanh mình thích - thanh trượt bên phải sẽ thay đổi âm bổng, ở bên trái sẽ thay đổi âm trầm và những thanh ở giữa sẽ thay đổi ... bạn đoán nó ... tầm trung.

Bạn có thể thay đổi cài đặt EQ đặt trước cho các thể loại âm nhạc phổ biến nhất bằng cách nhấn vào menu thả xuống ở phía bên trái. Nó sẽ được đặt thành bình thường khi bạn bắt đầu. Hip hop sẽ tăng cường âm trầm và tần số thấp hơn, trong khi dân gian và pop sẽ đưa các màn trình diễn giọng hát lên hàng đầu. Chơi xung quanh nó cho đến khi bạn tìm thấy âm thanh mình thích.

Lưu ý: Vì về cơ bản bạn đang thay đổi toàn bộ EQ của điện thoại, nên những thay đổi của bạn sẽ ảnh hưởng đến tất cả âm thanh phát ra từ điện thoại của bạn. Điều này có nghĩa là cài đặt EQ của bạn sẽ vẫn bị thay đổi nếu bạn xem video trên YouTube chẳng hạn.

Bạn đã điều chỉnh cài đặt EQ của mình để có được âm thanh hài lòng hơn trên Spotify chưa? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần bình luận bên dưới.

Post a Comment

Previous Post Next Post