Hướng dẫn Unlock Bootloader trên Xiaomi Devices sử dụng Tool Mi Unlock


Để root máy của bạn hoặc cài đặt ROM tùy chỉnh, một trong những điều kiện đầu tiên cần được thực hiện là bootloader.

Đối với một vài thương hiệu điện thoại như Google Pixel hoặc OnePlus thì việc Unlock Bootloader thì cũng có nhiều nhiều bài hướng dẫn. Nhưng với các thương hiệu khác thì hơi "khó nhai" 1 chút vì họ khoá Bootloader hơi bị kín 1 xíu.

Xiaomi có cấp quyền mở khóa thiết bị Mi cho gần như tất cả mọi người, tuy nhiên, quá trình này thì chờ đợi hãng cho phép mở thì, hơi dài cổ 1 xíu.

Trong bài viết này, tớ sẽ cố gắng đơn giản hóa quá trình mở khóa bootloader của Xiaomi.

Làm cách nào để mở khóa Bootloader trên các thiết bị Xiaomi?

Xiaomi khiến người dùng phải trải qua một sự chờ đợi "dài cổ" trước khi cho phép người dùng mở khóa Bootloader. Hãy cố gắng làm theo tất cả các bước với thật kỹ vì một bước đi sai là đủ để Xiaomi là nó cho bạn chờ tiếp nha

Lưu ý : Unlock Bootloader của điện thoại Mi của bạn sẽ xóa tất cả. Đảm bảo bạn đã sao lưu dữ liệu của mình trên Mi Cloud hoặc Google Backup.

Bước 1 - Tạo tài khoản Xiaomi và đồng bộ số điện thoại di động của bạn.

Người dùng Xiaomi thường bỏ qua việc tạo tài khoản Mi trong quá trình thiết lập ban đầu. Nhưng để mở khóa bộ tải khởi động thiết bị Mi, cần phải có một tài khoản làm việc trên thiết bị.

Hơn nữa, điều quan trọng là liên kết số trên thiết bị với tài khoản Xiaomi. Ngoài ra, hãy hạn chế kết nối các số chưa được đặt tên với tài khoản Xiaomi trên thiết bị để tránh những trở ngại trong quá trình này.

Sau khi không thể mở khóa bộ nạp khởi động một vài lần, tôi nhận ra rằng Xiaomi yêu cầu thiết bị Tìm thiết bị của tôi đã bật và đồng bộ hóa đến vị trí mới nhất vì một số lý do.



Bạn sẽ tìm thấy các cài đặt trong Tài khoản Mi> Mi Cloud> Tìm thiết bị. Để cập nhật vị trí, đăng nhập tại "trang web đám mây của Xiaomi trên máy tính", nhấp vào trên Tìm Thiết bị, và chọn thiết bị hiện tại của bạn.

Bước 2 - Cho phép Mi Unlock trong cài đặt của nhà phát triển

Trong bước này, bạn phải liên kết tài khoản của mình với tab ủy quyền Mi Unlock mà bạn có thể tìm thấy trong cài đặt của nhà phát triển.

Mở cài đặt thiết bị> Chạm vào Giới thiệu về điện thoại> Cuộn xuống và nhấn vào khe phiên bản MIUI năm lần. Điều này sẽ mở khóa các tùy chọn nhà phát triển trong thiết bị MIUI của bạn, có thể được đặt trong Cài đặt bổ sung.



Trong các tùy chọn dành cho nhà phát triển, hãy truy cập vào trạng thái Mở khóa của Mi Mi và chạm vào tài khoản và thêm thiết bị, để ủy quyền cho Xiaomi mở khóa thiết bị được liên kết với tài khoản.

Quá trình ủy quyền sẽ sử dụng dữ liệu di động của nhà mạng. Do đó, hãy đảm bảo bạn đã tắt WiFi trước khi thêm tài khoản.



Trước khi tiếp tục với bước thứ ba, hãy bật mở khóa OEM và gỡ lỗi USB trong khi bạn đang ở trong cài đặt tùy chọn nhà phát triển.

Bước 3 - Tải xuống Công cụ mở khóa Mi

Giữ điện thoại Xiaomi hoặc Redmi của bạn sang một bên và mở https://en.miui.com/unlock trên PC của bạn để tải xuống Công cụ mở khóa Xiaomi.

Giải nén tập tin zip và mở ứng dụng có tên là Mi Mi mở khóa tập tin flash. Đăng nhập bằng cùng một tài khoản Mi đang được sử dụng trên điện thoại thông minh Xiaomi.

Trước khi bắt đầu với quá trình mở khóa Mi bootloader, hãy nhấn vào biểu tượng bánh răng trên cùng bên phải để kiểm tra cập nhật cho cả trình điều khiển USB và Công cụ mở khóa Mi.



Theo hướng dẫn trên màn hình ứng dụng, hãy tắt điện thoại thông minh của bạn. Dành một chút thời gian và giữ nút nguồn và nút âm lượng thấp hơn đồng thời. Điều này sẽ mở chế độ khởi động nhanh trong thiết bị MIUI của bạn. Bây giờ, kết nối điện thoại với máy tính thông qua cáp USB.



Một tin nhắn mới sẽ xuất hiện trên màn hình, Điện thoại liên lạc điện thoại. Bây giờ, hãy nhấp vào nút Mở khóa trên đường cao tốc để mở khóa bộ nạp khởi động.



Bước 4 - Đợi Xiaomi kết thúc thời gian Mở khóa

Trong lần thử đầu tiên của bạn, công cụ mở khóa Mi sẽ flash thông báo, không thể mở khóa, Vui lòng mở khóa 168 giờ sau đó. Đối với những người không biết, đây là khoảng thời gian chờ mở khóa bootloader khét tiếng của Xiaomi, đôi khi, người dùng cuối cùng phải chờ đợi hàng tháng.



Tuy nhiên, một số người dùng tuyên bố sẽ nhận được ủy quyền thiết bị mở khóa chỉ trong vòng vài giờ. Nếu bạn muốn tránh số phận tương tự, chỉ cần cố gắng không bỏ qua lỗi 168 giờ.

Thời gian chờ đợi của công cụ Mi Unlock là một viên thuốc đắng để nuốt. Trên thực tế, không có cách giải quyết nào, bạn có thể sẽ thiết lập lại đồng hồ đang cố lừa hệ thống.

Điều tốt nhất bạn có thể làm là kiên nhẫn chờ đợi và khi thời gian mở khóa kết thúc, hãy sử dụng lại công cụ mở khóa Mi và hy vọng, mở khóa bộ nạp khởi động của thiết bị MIUI của bạn.




Bước 5 - Kiểm tra trạng thái Mở khóa Mi trên thiết bị của bạn




Đến bây giờ, tôi đoán bạn đã mở khóa thành công bộ tải khởi động của thiết bị Redmi. Trước khi bạn tiếp tục làm những việc khác như flash thiết bị MIUI hoặc root thiết bị, hãy kiểm tra nhanh xem quy trình mở khóa có thành công hay không.

Đóng công cụ mở khóa Mi và khởi động lại thiết bị. Một lần nữa, hãy chuyển sang trạng thái mở khóa Mi trong cài đặt của nhà phát triển và xem tab đang nhấp nháy Khóa bị khóa Khóa hoặc Khóa được mở khóa.
Bộ tải khởi động MIUI đã được mở khóa, điều gì xảy ra bây giờ?

Có một số điều bạn có thể làm sau khi mở khóa bộ nạp khởi động. Bây giờ bạn có thể root thiết bị sẽ cho phép bạn tùy chỉnh điện thoại thông minh ở mức độ cao nhất

Nếu việc root có vẻ rắc rối, bạn có thể chuyển sang ROM MIUI Trung Quốc để có được các tính năng mới nhất của MIUI khi chúng đến. Ngoài ra, bạn có thể cài đặt các ROM tùy chỉnh như trải nghiệm Pixel, LineageOS, v.v.

Bạn có thể Xóa Bloatware khỏi thiết bị Xiaomi của bạn (Không cần root),  thì để lại yêu cầu bài viết hướng dẫn nha.

Post a Comment

Previous Post Next Post