Android 11 beta 1 đã cho người dùng pixel 4

Một số người dùng đang sử dụng Pixel 4 đã có bản cập nhật Android 11 Beta 1 và đã có vài bài chia sẽ các tính năng của Android 11..



Các tính năng mới trong Android 11 Beta 1

Trình phát nhạc trong Bảng cài đặt nhanh: Tùy chọn nhà phát triển có tiêu đề Truyền thông tiếp tục
Bản xem trước dành cho nhà phát triển Android 11 1 đã thử nghiệm một động thái khá gây tranh cãi khi chuyển thông báo trình phát nhạc lên bảng điều khiển Cài đặt nhanh , để nó nằm yên cùng với các nút khác. Để chứa trình phát nhạc, bảng Cài đặt nhanh sẽ mở rộng từ một đến hai hàng và sẽ hiển thị các Cài đặt nhanh bật tắt ở một bên, trong khi trình phát nhạc sẽ chiếm phía bên kia. Mở hoàn toàn bảng Cài đặt nhanh bằng cách vuốt xuống một lần nữa sẽ di chuyển trình phát nhạc xuống dưới cùng của bảng, với tất cả các nút bật ngay phía trên bảng.



Tính năng này đã có trong bản dựng nhưng không dễ truy cập và phải được bật thủ công. Với Android 11 Beta 1, tính năng này cuối cùng đã có thể truy cập dưới dạng tùy chọn. Sự thay đổi là trình phát nhạc hiện đã chuyển sang phía bên kia của các nút trong chế độ xem được thu gọn và lên đầu các nút bật tắt trong chế độ xem mở rộng.


Hình dạng biểu tượng mới: Hình chữ nhật thon, viên sỏi, tàu

Với việc phát hành Pixel 4, Google đã giới thiệu ứng dụng Pixel Themes . Pixel Themes cho phép bạn tùy chỉnh một số phần của giao diện người dùng như phông chữ, màu nhấn, hình dạng biểu tượng và điền vào biểu tượng từ một số lựa chọn được cài đặt sẵn. Nhà phát triển Preview 4 đã thêm hai tùy chọn hình dạng biểu tượng mới: Hexagon và Flower. Bây giờ, danh sách này đã được mở rộng với ba hình dạng biểu tượng khác : Hình chữ nhật thon, Pebble và Tàu. 



Chúng ta có thể hy vọng sẽ thấy nhiều hình dạng biểu tượng được thêm vào trong Betas hơn nữa.

Cài đặt menu nguồn cho điều khiển thiết bị

Một trong những tính năng quan trọng của Android 11, là API điều khiển, sẽ cho phép các nhà phát triển đưa các phím tắt tự động hóa gia đình vào menu nguồn. Trong các bản xem trước trước đây của Android 11, đã có một phần Điều khiển nhanh ở bên dưới hàng các mục menu nguồn ở trên cùng trong khi phần còn lại của menu nguồn là trong suốt. Trong Android 11 Developer Preview 4, nền menu nguồn tối, bao gồm các mục menu nguồn lên trên cùng. Hơn nữa, “Quick Controls” bây giờ nói “Thiết bị điều khiển” và có một văn bản mô tả khi nó trống rỗng có tên “Thêm điều khiển cho các thiết bị kết nối của bạn”. Khi bạn thêm các điều khiển từ một ứng dụng được hỗ trợ, văn bản này sẽ biến mất để nhường chỗ cho các điều khiển yêu thích của bạn.

Bản Beta 1 mang đến các cài đặt mới của Menu Power Power, ứng dụng này sẽ kiểm soát các thẻ & thẻ và các tính năng Điều khiển trong Menu Power.



Nếu mô hình tiếp tục, chúng ta có thể hy vọng sẽ thấy nhiều hình dạng biểu tượng được thêm vào trong Betas hơn nữa.








Người dùng đã nhận được bản cập nhật mới không thể kiểm tra tính năng điều khiển thiết bị mới của Cameron vì chưa có ứng dụng nào cho người dùng cuối để kiểm tra API điều khiển. Điều đó sẽ thay đổi khi Google tổ chức Beta Launch Show.

Kiểm soát đề xuất ứng dụng trong Pixel Launcher

Chuỗi các tùy chỉnh tiếp tục trong Pixel Launcher. Developer Preview 4 mang đến tùy chỉnh kích thước lưới, hướng dẫn cho cử chỉ, khả năng xóa ứng dụng khỏi hàng gợi ý và hotseat lai - gợi ý thay thế cho các vị trí bị thiếu trong dock. Beta 1 hiện mang đến khả năng kiểm soát các đề xuất ứng dụng, cùng với một số thông báo trên máy bay để giới thiệu tính năng này cho người dùng mới. 


Tính năng hotseat theo ngữ cảnh cũng có một hình ảnh động hữu ích:




Menu con mới để bật thông báo Bong bóng

Google đã giới thiệu Bong bóng vào năm ngoái với phiên bản Android Q beta thứ hai. Tính năng này sẽ cho phép người dùng xem thông báo và hội thoại từ các ứng dụng nhắn tin dưới dạng lớp phủ nổi, gần giống như các trò chuyện của Facebook Messenger. Nó không được chính thức công bố với việc phát hành ổn định Android 10 nhưng ẩn trong các tùy chọn dành cho nhà phát triển. Với bản xem trước dành cho nhà phát triển Android 11, Google đã giới thiệu các tính năng mới như khả năng chụp ảnh màn hình chỉ khu vực bong bóng thay vì toàn bộ màn hình.

Android 11 hỗ trợ thông báo Bubble theo mặc định và bây giờ, Beta 1 thêm một menu con mới để bật thông báo Bubble. Menu con này có mặt tại Cài đặt> Ứng dụng & Thông báo> Thông báo> Bong bóng. 



Đây là hình ảnh động được hiển thị trên trang:




tùy chọn nhà phát triển mới: “Wi-Fi tăng cường MAC ngẫu nhiên”

Bắt đầu với Android 8.0, các thiết bị Android sử dụng ngẫu nhiên các địa chỉ MAC khi thăm dò cho các mạng mới trong khi hiện nay không liên quan đến một mạng lưới. Trong Android 9, bạn có thể kích hoạt một tùy chọn nhà phát triển (nó tắt theo mặc định) để làm cho thiết bị sử dụng một địa chỉ MAC ngẫu nhiên khi kết nối với mạng Wi-Fi. Trong Android 10, MAC ngẫu nhiên được kích hoạt theo mặc định cho chế độ khách hàng, SoftAp, và Wi-Fi Direct.

Android 11 Beta 1 giới thiệu một tùy chọn nhà phát triển mới gọi là Wi-Fi tăng cường MAC ngẫu nhiên. Tính năng này cho phép địa chỉ MAC để thay đổi mỗi khi điện thoại kết nối với mạng Wi-Fi mà có MAC ngẫu nhiên kích hoạt.




Đồ họa cho cài đặt khả năng truy cập

Đây là một thay đổi tương đối nhỏ. Android 11 Beta 1 thêm một số đồ họa vào một số cài đặt trợ năng, cụ thể là cho TalkBack và Chọn để nói.



Các tính năng này có trong Android 11 Beta 1, nhưng chúng đang trong các giai đoạn hoàn thành khác nhau và chưa sẵn sàng. Chúng ta có thể mong đợi để xem những tính năng này đến với chúng tôi trong phiên bản tương lai.

Ảnh chụp màn hình cuộn

Bản xem trước dành cho nhà phát triển Android 11 1 bao gồm bản xem trước ảnh chụp màn hình mới gợi ý hỗ trợ cho việc cuộn ảnh chụp màn hình. Thật không may, ảnh chụp màn hình cuộn vẫn chưa có trên Beta 1.



Tùy chỉnh đồng hồ có thể cho màn hình khóa

Có một mục mới trong Cài đặt > Kiểu và Hình nền, Đồng hồ. Khung cài đặt này chỉ chứa tùy chọn đồng hồ mặc định cho màn hình khóa. gợi ý này rằng có thể có các tùy chỉnh thêm hoặc tùy chọn phong cách thêm vào một phiên bản beta trong tương lai.

Đó là tất cả những gì chúng ta có thể tìm thấy trong phiên bản này. Chúng tôi hy vọng Google sẽ làm sáng tỏ hơn về các tính năng sắp tới khi Android 11 Beta Launch Show được lên sóng. 

Post a Comment

Previous Post Next Post