Mẹo vặt kiểm tra Ai đang dùng Wifi của bạn.

Các bạn đang sử dụng Wifi ở nhà dạo này thấy có chậm không, đầu tiên ta phải kiểm tra có ai "sự dụng ké" hay không, rồi mới thông báo với nhà mạng để có biện pháp xử lý kịp thời.


Ở Việt Nam Mạng Wifi hiện tại đã trở nên rất phổ biến rất nhiều từ nông thôn đến thành thị, Nhưng vẫn có ít nhà bị "dùng ké" Wifi mà bạn không biết.

Khi Wifi nhà bạn tự nhiên khá chậm, mà bạn vẫn chưa biết nguyên nhân tại sao, đầu tiên, các bạn nên kiểm tra xem có cho ai "sử dụng ké" hay không đã, vì " họ" đang xem video trực tuyến trên mạng hoặc tải một file dung lượng lớn từ Internet sẽ làm ảnh hưởng đến tốc độ đường truyền trên Internet, khiến việc sử dụng mạng Internet của bạn bị chậm đi.



Vậy làm bạn phải làm thế nào để biết được mạng Wifi của bạn có đang bị “câu trộm” hay không ? Trong trường hợp này thì Mẹo vặt android " xúi " bạn thử tải ứng dụng với tên gọi : Ai đang dùng Wifi của tôi.

Link tải App Android : Ở đây

Ai đang dùng Wifi của tôi là ứng dụng miễn phí, và nó có ngôn ngữ là tiếng Việt, nên rất dễ sử dụng.  Ứng dụng tương thích Android 4.1 trở lên, hiện có trên các kho ứng dụng App Store và Google Play. Ứng dụng Ai đang dùng Wifi của tôi sẽ liệt kê đầy đủ các thiết bị đang kết nối vào mạng Wifi của bạn, và bạn biết rồi đó, bạn sẽ loại trừ rất nhanh các thiết bị đang sử dụng Wifi của nhà bạn ngay.

Bây giờ thì bạn cài đặt ứng dụng, kết nối vào mạng Wifi cần kiểm tra, rồi từ giao diện chính của ứng dụng, nhấn nút tìm kiếm ở góc dưới bên phải.




Bạn chờ cho nó quét 1 chút, ứng dụng sẽ liệt kê danh sách đầy đủ các thiết bị đang được kết nối vào mạng Wifi của bạn ( nhớ là wifi nhà bạn nha, dừng kết nối Wifi hàng xóm rồi thắc mắc tại sao ah ) Ứng dụng sẽ chỉ rõ tên và hiển thị loại thiết bị đang kết nối vào mạng Wifi, như điện thoại, laptop, camera giám sát… để người dùng được biết. ( hình ảnh minh hoạ )

Khi bạn đã loại các kết nối trong nhà rồi, mà có vài thiết bị lạ thì nên đối mật khẩu thôi. ( nếu nhà có 2 - 3 cái wifi cần kiểm tra hết thì mỗi lần kết nối với Wifi khác, hãy nhấn lại tìm kiếm nha )

 À, các bạn chú ý đoạn này, là đừng sử dụng các app Share pass wifi nha, vì khi các bạn tải app và sử dụng, là nó sẽ đồng bộ luôn cái pass Wifi nhà bạn lên đó. Ai có app đó khi gần nhà bạn, sẽ tự kết nối, không có cái app nào có thể crack hay hack được Wifi đâu.

Kiểm tra thông tin đăng nhập mặc định vào các router phổ biến

Để thay đổi mật khẩu mạng Wifi, người dùng cần phải đăng nhập vào trang web quản lý router phát mạng Wifi. Các loại router đang được sử dụng phổ biến hiện nay đều được trang bị một tài khoản và mật khẩu mặc định để người dùng có thể đăng nhập vào trang quản lý.

Thông thường, tài khoản mặc định để đăng nhập router thường được in ở mặt sau hoặc phía dưới router, tuy nhiên, trong nhiều trường hợp bạn không thể tìm thấy thông tin đăng nhập.

Ứng dụng Who Uses My Wifi được trang bị một tính năng rất hữu ích, đó là liệt kê thông tin đăng nhập của các loại router phổ biến nhất hiện nay để người dùng có thể đăng nhập vào trang web quản lý router.

Để sử dụng tính năng này, từ giao diện chính của ứng dụng, bạn nhấn vào nút menu ở góc trên bên trái, chọn “Mật khẩu router”. Lập tức, danh sách các router phổ biến nhất hiện nay, kèm theo tên và mật khẩu đăng nhập mặc định của router sẽ được ứng dụng liệt kê. Những gì người dùng cần làm là tìm ra loại router mình đang sử dụng có trong danh sách để biết được thông tin tài khoản đăng nhập.

Sau khi tìm được thông tin đăng nhập router, bạn quay trở lại giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào nút menu và chọn “Quản trị router”, bây giờ trang web quản trị router sẽ được hiện ra để bạn sử dụng tài khoản mặc định của router để đăng nhập và thay đổi mật khẩu của Wifi.

Lưu ý: trong trường hợp bạn đã thay đổi mật khẩu đăng nhập của router từ trước, bạn cần phải sử dụng mật khẩu mới đã thay đổi, thay vì sử dụng tài khoản mặc định để đăng nhập vào router.

Post a Comment

Previous Post Next Post