Apple sử dụng điện thoại "dựng" khi bảo hành cho khách

Tòa án Đan Mạch yêu cầu Apple không được dùng mẫu iPhone "dựng" (refurbished) để thay thế cho khách hàng có iPhone mới bị hỏng hóc trong thời gian bảo hành.

Theo MacRumors, vụ kiện xảy ra từ năm 2011 nhưng đến hiện nay mới được giải quyết. Cụ thể, một người dùng Đan Mạch có tên David Lysgaard đã bị hỏng chiếc iPhone 4 trong thời gian thiết bị này còn được bảo hành. Ông đã mang đến trung tâm bảo hành của Apple để được thay mới. Nhưng thay vì thay bằng một chiếc iPhone 4 mới khác, Apple lại trao cho khách hàng của mình một chiếc iPhone 4 hàng dựng.




Lysgaard đã phát hiện thiết bị của mình không phải hàng mới nên đã yêu cầu Apple đổi trả. Tuy nhiên, hãng điện thoại từ chối. Cuối cùng, người đàn ông này đã khởi kiện lên tòa án địa phương.

Những bằng chứng cho thấy chiếc iPhone 4 là hàng "dựng", tòa án đã phán quyết có lợi cho Lysgaard. Tòa án nhận thấy thiết bị "dựng" đã được sửa chữa tân trang mới, từ đó giá trị sản phẩm giảm hẳn so với hàng mới. Điều này đi ngược lại với “kỳ vọng hợp pháp” của khách hàng và tuyên bố Apple đã vi phạm luật mua bán hàng hóa của Đan Mạch.

Trong khi đó, Apple cho rằng chất lượng iPhone tân trang cũng không khác với iPhone mới 100%, vì "được sản xuất, thử nghiệm bằng những bài kiểm tra và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt tương đương iPhone mới". Hãng điện tử Mỹ không chấp nhận bản án này và cho biết sẽ kháng cáo.

Post a Comment

Previous Post Next Post