Nên xóa 6 ứng dụng ra khỏi smartphone ngay lập tức

Không phải tất cả ứng dụng đều tốt, bởi một số được phát triển nhằm thu thập và đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng.
Theo trang Gadgetsay cảnh báo đã có khá nhiều người dùng báo cáo về các vấn đề liên quan đến những phần mềm được nêu dưới đây, vì nó gây ra các lỗi hệ thống hoặc các trục trặc tương tự. 


1. QuickPic



QuickPic là ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh khá quen thuộc đối với nhiều người dùng smartphone. Tuy nhiên, QuickPic đang vướng phải nhiều cáo buộc liên quan đến việc âm thầm tải dữ liệu cá nhân của người dùng lên máy chủ riêng.

2. ES File Explorer



ES File Explorer là một trong những ứng dụng quản lý tập tin đa tính năng trên Android. Tuy nhiên, để tăng thu nhập, nhà phát triển đã tích hợp các add-on độc hại bên ngoài như DU Battery Boost, DU Boost Charge, DU Speed Charge…

Ngay khi bị người dùng báo cáo vấn đề, nhà phát triển ES File Explorer đã ngay lập tức cung cấp bản cập nhật để gỡ bỏ DU malware, điều này có nghĩa là bạn sẽ không thấy quảng cáo xuất hiện trên màn hình khóa của thiết bị. Tuy nhiên, liệu rằng điều này có đáng để chúng ta tin tưởng họ một lần nữa?

3. UC Browser



Theo trang Reuters, các nhà nghiên cứu tại Citizen Lab (Canada) cho biết họ đã tìm thấy các vấn đề bảo mật ảnh hưởng tới trình duyệt của Baidu, cũng như hàng ngàn phần mềm khác được xây dựng dựa trên bộ Kit của Android. Năm ngoái, các nhà nghiên cứu đã cảnh báo nguy cơ dữ liệu cá nhân bị rò rỉ khi sử dụng UC Browser của Alibaba, một trình duyệt di động được sử dụng rộng rãi trên thế giới.

4. Cleanit



Đa số các ứng dụng làm sạch, dọn dẹp, tăng tốc smartphone đều hoạt động không thật sự hiệu quả, đơn cử như Cleanit, Clean Master… Do đó, nếu muốn tăng tốc Android, bạn chỉ cần vào Settings (cài đặt) > Apps (ứng dụng), lựa chọn các ứng dụng cần xóa dữ liệu và chọn Clear Cache. Việc cài đặt các ứng dụng dọn dẹp hệ thống chỉ gây tốn pin và dữ liệu di động của bạn.

5. DU battery saver & fast charge



Ứng dụng này thật sự không làm được gì ngoài việc chỉ hiển thị quảng cáo ở khắp nơi và dụ người dùng nhấp vào.

6. Dolphin Browser



Hiện tại đây là một trong số ít trình duyệt còn hỗ trợ flash trên Android. Cũng giống như UC Browser, Dolphin Browser đang gặp phải các cáo buộc liên quan đến việc thu thập thông tin khi người dùng sử dụng chế độ ẩn danh vào một tập tin.

Post a Comment

Previous Post Next Post