Google Gesture Search tìm kiếm nhanh trên Android bằng cử chỉ

Google Gesture Search là ứng dụng của “gã khổng lồ” Google dành cho nền tảng Android, nhưng ít được biết đến hơn so với các ứng dụng khác. Với ứng dụng này, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các nội dung trên thiết bị Android của mình, bao gồm địa chỉ liên lạc, ứng dụng... bằng cách “vẽ” một biểu tượng ký tự lên màn hình, lập tức những nội dung có liên quan đến ký tự đó sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Ứng dụng miễn phí dưới đây sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm các nội dung như địa chỉ liên hệ, ứng dụng, lịch sử trang web đã ghé thăm... bằng cách vẽ trực tiếp trên màn hình smartphone chạy Android.

Điều này sẽ giúp người dùng tìm kiếm các nội dung chỉ bằng một vài cú lướt tay, chẳng hạn địa chỉ liên hệ, một ứng dụng cần dùng... nhanh chóng và thuận tiện hơn, thay vì phải truy cập vào sổ danh bạ rồi bắt đầu tìm kiếm địa chỉ liên lạc.

Download và cài đặt ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 2.3 trở lên).


Sau khi cài đặt, nhấn nút “Chấp nhận” từ hộp thoại hiện ra để kích hoạt chức năng tìm kiếm bằng cử chỉ.

Tại giao diện hiện ra tiếp theo đó, đánh dấu vào những mục mà bạn muốn sử dụng chức năng tìm kiếm bằng cử chỉ, bao gồm tìm kiếm theo tên ứng dụng, theo các mục cài đặt hay tìm kiếm trên trình duyệt... Nhấn nút “Xong” để hoàn tất các thiết lập.


Sau quá trình thiết lập, ứng dụng sẽ quét toàn bộ hệ thống để lấy thông tin về tên các ứng dụng, các tên có trong danh sách liên lạc... để giúp tìm kiếm các nội dung bằng cử chỉ một cách đơn giản hơn.

Khi quá trình này kết thúc, từ giao diện chính của ứng dụng, bạn có thể dùng tay để vẽ một ký tự, chẳng hạn vẽ ký tự chữ “V”, danh sách những người có trong danh bạ, các ứng dụng... có tên liên quan đến chữ “V” đều được hiển thị đầy đủ. 


Người dùng có thể kích trực tiếp vào kết quả tìm kiếm để chọn tác vụ tương ứng, chẳng hạn kích vào một địa chỉ liên lạc để gọi điện hoặc gửi tin nhắn, hoặc kích vào ứng dụng để kích hoạt ứng dụng đó...

Trong trường hợp muốn tìm kiếm lại với ký tự khác, bạn chỉ việt lướt tay từ phải qua trái trên giao diện ứng dụng tìm kiếm, sau đó vẽ lại hình ảnh của ký tự khác để tìm kiếm.

Kích hoạt ứng dụng tìm kiếm bằng cử chỉ

Không chỉ cho phép người dùng tìm kiếm các nội dung trên smartphone bằng cử chỉ, Google Gesture Search còn cho phép người dùng kích hoạt nhanh ứng dụng này bằng cử chỉ để dễ dàng tìm kiếm.

Truy cập vào mục “Cài đặt” của ứng dụng Gesture Search, tại mục “Kích hoạt bằng chuyển động”, bạn chọn “Dễ kích hoạt”. Bây giờ, từ bất kỳ đâu trên thiết bị Android, bạn chỉ việc cầm thiết bị và xoah theo một góc 180 độ (quay màn ra sau và quay ngược lại), lập tức ứng dụng Gesture Search sẽ được kích hoạt để người dùng bắt đầu tìm kiếm các nội dung.


Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc kích hoạt ứng dụng và tìm kiếm các nội dung quan trọng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Phạm Thế Quang Huy

Post a Comment

Previous Post Next Post