GALAXY NOTE EDGE VỚI THIẾT KẾ LẠ

Từng là một cỗ máy thử nghiệm không tên tuổi tại CES 2013, Galaxy Note Edge đã chính thức ra mắt vào tối nay (3/9). Với màn hình OLED cong độc nhất vô nhị, đây là một trong những smartphone hiện đại nhất trong danh mục sản phẩm của Samsung.

GALAXY NOTE EDGE

Về lý thuyết, Note Edge gần như chỉ là một phiên bản đặc biệt của Note 4. Cả 2 đều sử dụng chất liệu kim loại, đem tới chất lượng lắp ráp vượt trội hơn bất kỳ smartphone nào trước đây của Samsung. Hãng điện thoại Hàn Quốc đã bắt đầu lắng nghe khách hàng khi trang bị chất liệu mềm ở mặt lưng cũng như loại bỏ đường chỉ khâu giả từng xuất hiện trên Note 3.



Galaxy Note Edge còn sở hữu thông số kỹ thuật khá tương đồng với người anh em Note 4. Máy cũng được trang bị camera 16MP, cảm biến nhịp tim, có cùng vi xử lý, cùng bộ nhớ trong, cùng các chức năng phần mềm như Multi Window.. Màn hình của chiếc smartphone đặc biệt này cũng có độ phân giải 1440 x 2560 pixel song kích thước nhỏ hơn, "chỉ" 5.6 inch so với 5.7 inch của Note 4. Tất nhiên, những con số kĩ thuật này chưa thể lột tả hết những gì ưu điểm nổi bật ở chiếc Galaxy Note Edge.

GALAXY NOTE EDGE

Màn hình ở mép phải của máy bị bẻ cong để ăn vào cạnh bên, tạo cảm giác giống như 2 màn hình đã được nhập vào làm một thông qua một góc cong. Sự bất đối xứng này ban đầu tạo cảm giác đây là một chiếc điện thoại kì dị, song nó không làm giảm đi sức hấp dẫn của Galaxy Note Edge. Phần màn hình cong nằm ngay dưới ngón cái của người dùng, đem tới trải nghiệm sử dụng khá thoải mái. Chất lượng lắp ráp của máy rất tốt nhờ chất liệu kim loại. Tuy nhiên, nếu là người thuận tay trái và quen dùng smartphone bằng một tay, thì có lẽ Galaxy Note Edge không phải là thiết bị dành cho bạn.

GALAXY NOTE EDGE

Samsung sử dụng phần mềm để tách 2 phần màn hình của Note Edge, nhờ vậy chúng có thể hiển thị một cách độc lập nhưng vẫn tương trợ lẫn nhau. Phần màn hình phụ được uốn cong sẽ giúp người dùng truy cập nhanh các ứng dụng thường xuyên được sử dụng nhất.

Ngoài ra, một số widget cũng được bổ sung để tận dụng tối đa thiết kế cong của màn hình, cho phép bạn theo dõi các hoạt động trên mạng xã hội hay thông tin sức khỏe của bản thân. Tất cả các chức năng này có thể hoạt động mà không ảnh hưởng tới màn hình chính. Với một số ứng dụng, phần màn hình phụ sẽ đóng vai trò một thanh công cụ, giúp bạn truy cập một cách dễ dàng vào menu của ứng dụng. Vào ban đêm, nó sẽ hiển thị thời gian ở viền máy, nhờ vậy bạn không cần phải bật toàn bộ màn hình điện thoại lên để xem đồng hồ hay đặt báo thức.

Quả thực, Samsung đã rất táo bạo khi biến cạnh bên của smartphone trở thành màn hình hiển thị mọi lúc mọi nơi. Thiết kế này có thể phục vụ nhiều chức năng, từ thanh thông báo, mở nhanh ứng dụng hay đơn giản chỉ là một nét trang trí độc đáo cho "dế yêu". Nhưng dù đã chăm chút khá kĩ lưỡng cho tính năng hữu ích này, Samsung một lần nữa lại khiến giới công nghệ đặt ra câu hỏi: Liệu người dùng có thực sự cần đến nó?

GALAXY NOTE EDGE

GALAXY NOTE EDGE

GALAXY NOTE EDGE

GALAXY NOTE EDGE

GALAXY NOTE EDGE

GALAXY NOTE EDGE

Theo The Verge/vnreview



Post a Comment

Previous Post Next Post