Viber Việt Nam "tuyên chiến" với tin nhắn rác

Nhà cung cấp Viber tại Việt Nam vừa công bố đã và đang làm việc với các cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam để xử lý nghiêm các cá nhân và công ty lợi dụng lỗ hổng bảo mật và lợi dụng nền tảng Viber để spam tin nhắn rác nhằm trục lợi.
Ông Talmon Marco - CEO Viber toàn cầu trao đổi với báo giới Việt Nam vừa qua.

Viber hiện đã phát hiện và theo dõi 2 công ty thông qua các banner quảng cáo trên mạng gồm: Công ty cổ phần Solid và Công ty cổ phần công nghệ Viettek đã lợi dụng Viber để kinh doanh các phầm mềm spam tin nhắn Viber đến người dùng.
Ngay khi phát hiện vụ việc, Viber đã tiến hành gửi công văn kiến nghị chấm dứt hoạt động đến các đơn vị đang lợi dụng Viber theo đúng quy trình pháp luật Việt Nam. Đồng thời, Viber cũng đã tiến hành vá lỗi hệ thống, ngăn chặn việc hacker lợi dụng tấn công, và tiến hành đặt các bộ lọc “filter” nội dung để chặn tin nhắn rác.
Ngoài ra, Viber cũng gấp rút đưa ra tính năng block trên phiên bản Viber mới để hạn chế tối đa việc người dùng bị quấy nhiễu bởi các số liên lạc không mong muốn.
Tính đến thời điểm này, theo Viber Việt Nam, công ty cổ phần Solid đã tiến hành tháo các chương trình trái phép spam tin nhắn, trong khi đó một số công ty còn lại vẫn chưa nhận được công văn hồi âm dù Viber đã gửi thông điệp đi nhiều lần.
Quốc Phan


Post a Comment

Previous Post Next Post