Windows sẽ hoạt động nhanh như mới với phần mềm Glary Utilities chuyên nghiệp

Sau một thời gian dài sử dụng, Windows trên máy tính sẽ trở nên ì ạch hơn so với ban đầu, do các lỗi và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng mà không phải ai cũng biết cách để giải quyết triệt để.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cơ hội sở hữu bản quyền miễn phí của Glary Utilities, một trong những phần mềm tối ưu hệ thống nổi tiếng và được yêu thích nhất hiện nay
Sau một thời gian dài sử dụng, Windows trên máy tính sẽ trở nên ì ạch hơn so với ban đầu, do các lỗi và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng mà không phải ai cũng biết cách để giải quyết triệt để.

Glary Utilities Pro (GU) là phần mềm tối ưu hệ thống luôn được người dùng và nhiều trang công nghệ đánh giá cao về tính năng và tính hiệu quả của nó. GU Pro cung cấp đầy đủ các chức năng của một phần mềm tối ưu để giúp khắc phục lại các vấn đề gặp phải trên hệ thống, giúp Windows hoạt động hiệu quả và mượt mà hơn. 

Đặc biệt, GU Pro còn cung cấp nhiều chức năng hữu ích khác như tìm và diệt phần mềm gián điệp, khôi phục file đã bị xóa, quản lý và gỡ bỏ phần mềm trên hệ thống… Có thể nói, GU Pro là một trong những phần mềm tối ưu hệ thống được trang bị đầy đủ và toàn diện các tính năng cần thiết nhất cho người dùng Windows hiện nay.

Hướng dẫn cài đặt và kích hoạt phần mềm

Mặc định phiên bản chuyên nghiệp của Glary Utilities có giá 27,95USD, trong khi phiên bản thử nghiệm chỉ cho phép sử dụng trong 30 ngày. Hiện tại hãng phần mềm EaseUS đang có chương trình khuyến mãi cung cấp bản quyền phần mềm hoàn toàn miễn phí. Bạn thực hiện theo các bước sau để tận dụng chương trình khuyến mãi này:

- Đầu tiên, download bản dùng thử của phần mềm tại đây.

- Sau khi hoàn tất cài đặt, trong lần đầu tiên sử dụng, một hộp thoại hiện ra yêu cầu người dùng nâng cấp phần mềm lên phiên bản mới. Bạn nhấn “Skip this version” để bỏ qua hộp thoại này.

- Từ giao diện chính của GU, nhấn nút “Upgrade Now”, sau đó sử dụng thông tin sau để điền vào khung tương ứng ở hộp thoại hiện ra, rồi nhấn nút “Active Now”: Your Name: EaseUS Users // Registration Code: 3788-61679-58234-2362

Đây là thông tin bản quyền do hãng phần mềm EaseUS cung cấp nên hoàn toàn hợp lệ và miễn phí.


Hướng dẫn nâng cấp phần mềm lên phiên bản mới nhất

Sau khi cài đặt và kích hoạt bản quyền phần mềm như hướng dẫn ở trên, tiếp download phiên bản GU 4.7 mới nhất tại đây.

Tiến hành cài đặt phần mềm, một hộp thoại hiện ra thông báo cho người dùng được biết phiên bản cũ của phần mềm đã được cài đặt trước đó và có muốn thay thế bằng phiên bản mới hay không. Nhấn “Yes” để đồng ý và cài đặt phiên bản mới như bình thường.

Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, bạn đã có thể sử dụng GU phiên bản mới nhất nhưng vẫn được giữ nguyên bản quyền phần mềm đã kích hoạt trước đó.

Hướng dẫn sử dụng

Một ưu điểm của GU đó là có giao diện hỗ trợ hoàn toàn tiếng Việt, điều này giúp người dùng tại Việt Nam thuận tiện hơn khi sử dụng phần mềm. Để thay đổi ngôn ngữ phần mềm từ tiếng Anh (mặc định) sang tiếng Việt, bạn nhấn vào nút “Menu” ở bên góc phải, chọn “Settings”.

Từ hộp thoại hiện ra, tại mục “Language”, bạn chọn “Tiếng Việt”, sau đó lưu lại thiết lập để chuyển ngôn ngữ của phần mềm sang tiếng Việt. Bây giờ giao diện của phần mềm đã hiển thị hoàn toàn bắng tiếng Việt, rất thuận tiện cho quá trình sử dụng.


Giao diện chính của phần mềm được phân chia ra làm 3 tab riêng biệt, trong đó tab “Tổng quát” ở giao diện chính cho phép người dùng thay đổi một vài thiết lập của phần mềm, cũng như cho phép người dùng điều chỉnh để thay đổi các ứng dụng khởi động cùng hệ thống để tăng tốc độ khởi động máy. Ở tab này sẽ hiển thị thông tin về tổng thời gian mà Windows cần để hoàn tất quá trình khởi động.

Tại đây, nhấn vào nút “Quản lý khởi động” để quản lý các tiến trình khởi động cùng hệ thống. Bạn có thể tắt bớt đi các tiến trình không cần thiết để giúp thời gian khởi động hệ thống được nhanh và rút ngắn hơn.

Tab “1-Click Tối ưu hóa” là chức năng hữu ích nhất của phần mềm, sẽ cho phép phần mềm tự động thực hiện các chức năng cần thiết để tối ưu hệ thống chỉ bằng một cú click chuột. 

Những vấn đề mà phần mềm sẽ tự động khắc phục bao gồm quét và don dẹp các khóa registry của hệ thống, sửa lại các shortcut đang bị lỗi trên hệ thống, xóa các phần mềm gián điệp (nếu có), chỉnh sửa lỗi gặp phải trên ổ cứng, xóa lịch sử sử dụng máy tính của người dùng, xóa các file rác có trên hệ thống để tiết kiệm dung lượng ổ cứng, và quản lý quá trình khởi động của hệ thống.

Lưu ý: với tùy chọn “Xóa dấu vết” để xóa lịch sử sử dụng máy tính của người dùng, bạn nên cân nhắc khi lựa chọn vì chức năng này có thể xóa luôn lịch sử các trang web đã ghé thăm, cache, cookies, mật khẩu tự động lưu… trên trình duyệt web. Mặc định, phần mềm sẽ chỉ xóa cache lưu trên trình duyệt web.

Nhấn nút “Quét ngay” sau khi đã đánh dấu các chức năng muốn sử dụng để phần mềm tự động thực hiện các bước cần thiết giúp tối ưu hệ thống. Khi quá trình quét hoàn tất, phần mềm sẽ liệt kê chi tiết các lỗi liên quan. Tại bước này, bạn chỉ việc nhấn nút “Sửa lỗi vấn đề” để khắc phục các lỗi gặp phải này. 

Nhìn chung chức năng “1-Click Tối ưu hóa” là chức năng hữu ích nhất của phần mềm, phù hợp với những người dùng không quá thành thạo về công nghệ và hiểu biết về máy tính, họ vẫn có thể sử dụng phần mềm để tối ưu hệ thống một cách hiệu quả.

Tại tab “Công cụ nâng cao”, phần mềm cũng cung cấp một loạt các chức năng để giúp quản lý và thay đổi các thiết lập trên hệ thống được dễ dàng hơn. Đây được xem như là một “kho báu” với những người dùng muốn tự tay thiết lập và thực hiện các bước tối ưu trên Windows.

Tên gọi của các công cụ đều được hiển thị bằng tiếng Việt nên rất dễ dàng và thuận tiện cho người dùng lựa chọn, sử dụng.

Trong số các công cụ mà phần mềm cung cấp, có thể kể đến các công cụ rất hữu ích cho người dùng, như mục “Registry” (cho phép quét dọn, sửa, chống phân mảnh, sao lưu và phục hồi khóa Registry trên hệ thống); hay mục “Ổ đĩa” (cho phép dọn dẹp ổ cứng, tìm và xóa các file trùng lặp trên ổ cứng, xóa các shortcut bị hư hỏng…); mục “Tinh chỉnh Hệ thống” với chức năng cho phép tối ưu và giải phóng bộ nhớ RAM để chạy các phần mềm nặng; hay mục “Ổ cứng” cho phép chống phân mảnh và kiểm tra lỗi trên ổ cứng….

Ngoài ra, để tiện cho việc sử dụng của người dùng, phía dưới giao diện của phần mềm là một thanh công cụ tập trung đầy đủ các công cụ hữu ích và cần thiết nhất với phần lớn người dùng, bạn có thể chọn trực tiếp các chức năng tại thanh công cụ này để thực hiện các thiết lập hay tùy chỉnh cần thiết cho Windows.

Phạm Thế Quang Huy

Post a Comment

Previous Post Next Post