Ứng dụng miễn phí giúp theo dõi tình trạng sức khỏe pin cho smartphone

Nhiều loại smartphone ngày nay có cung cấp chức năng cho phép người dùng theo dõi thời gian pin đã sử dụng trên smartphone từ lúc được sạc đầy đến lúc sạc lại. Tuy nhiên, thông tin cung cấp này không được chi tiết và cụ thể.


Ứng dụng miễn phí dưới đây không chỉ giúp bạn biết được cụ thể pin trên smartphone đã hoạt động được bao lâu mà còn giúp quản lý chi tiết tình trạng của pin, như nhiệt độ, dung lượng hay trạng thái sức khỏe của pin. Đây là ứng dụng không thể thiếu với người dùng Android.

Battery Log là ứng dụng miễn phí dành cho Android, với chức năng theo dõi chi tiết trạng thái của pin để cung cấp cho người dùng những thông tin chi tiết nhất về tình trạng pin trên smartphone, như nhiệt độ, mức độ pin còn lại, tình trạng sức khỏe của pin… giúp người dùng nắm rõ được trạng thái pin trên smartphone của mình, từ đó có biện pháp sử dụng pin hợp lý hoặc thay thế nếu pin có dấu hiệu hư hỏng.


Download và cài đặt ứng dụng miễn phí tại đây  (tương thích Android 2.2 trở lên).
Lưu ý: ứng dụng này tương thích với cả smartphone lẫn máy tính bảng chạy Android.

Sau khi cài đặt ứng dụng, từ giao diện chính sẽ hiển thị các thông tin chi tiết về pin trên smartphone, như mức độ pin hiện tại, nhiệt độ, dung lượng pin còn lại… Đặc biệt, nếu mục “Health” (Sức khỏe) hiển thị thông tin là “Good Health” nghĩa là tình trạng pin trên sản phẩm của bạn vẫn ở trạng thái tốt.

Tại đây, bạn nhấn vào nút “Start Service” để bắt đầu kích hoạt chức năng theo dõi tình trạng pin của ứng dụng Battery Log. Sau khi kích hoạt chức năng của ứng dụng, thông tin về tình trạng pin sẽ được hiển thị ngay trên thanh thông báo của smartphone Android.
Cần một khoảng thời gian sử dụng thiết bị để ứng dụng có thể theo dõi trạng thái của pin, do vậy bạn vẫn tiếp tục sử dụng smartphone như bình thường. Bạn nên sử dụng smartphone cho đến lúc hết pin, sau đó cắm sạc đầy 100%.

Sau một thời gian sử dụng smartphone như bình thường, bạn truy cập vào ứng dụng Battery Log, sau đó chọn mục “Log Info (List)”, tại đây sẽ hiển thị danh sách chi tiết tình trạng của pin theo các mốc thời gian, bao gồm mức độ pin, dung lượng, nhiệt độ, pin đang sử dụng hay đang sạc… 

Dựa vào những thông tin này, bạn sẽ nắm rõ được thời lượng pin thực sự mà smartphone đã hoạt động.


Chẳng hạn, từ hình minh họa ở trên cho thấy thời gian cắm sạc pin (Plug) là vào lúc 18 giờ 32 phút, đến 20 giờ 57 phút thì pin được sạc đầy (Full) và đến 22 giờ 55 phút thì được rút sạc (Unplugged).

Tiếp theo đó, bạn cứ tiếp tục sử dụng smartphone cho đến lúc gần hết pin và cắm sạc trở lại. Dựa vào thông tin do Battery Log cung cấp từ lúc sạc gần nhất đến lúc pin được sạc lại, bạn sẽ biết rõ được pin trên smartphone của mình sử dụng trong bao lâu.

Với thông tin do Battery Log cung cấp, bạn sẽ biết rõ được chi tiết tình trạng pin trên thiết bị của mình, có thời điểm nào pin sụt nhanh một cách đáng ngờ hay không (mà smartphone không được sử dụng), cũng như biết rõ được tình trạng sức khỏe hiện thời của pin.

Đặc biệt, từ danh sách thông tin do Battery Log cung cấp bạn sẽ thấy rõ được nhiệt độ chi tiết trên pin, điều này giúp bạn nhận ra có thời điểm nào trong quá trình sử dụng pin có bị nóng lên quá mức (nhiệt độ tăng cao) hay không. 

Nhìn chung với sự giúp đỡ của Battery Log, bạn không chỉ biết được khoảng thời gian thực sự mà pin trên smartphone có thể sử dụng được cũng như có một công cụ để quản lý chi tiết tình trạng pin, giúp sữa chữa kịp thời nếu phát hiện ra pin trên thiết bị có những dấu hiệu bất thường.

Phạm Thế Quang Huy

Post a Comment

Previous Post Next Post