Nokia X đã bị Root khi Chưa lên kệ


Chỉ mới được giới thiệu tại MWC 2014 vừa qua và chưa chính thức bán ra trên thị trường nhưng Nokia X đã bị một lập trình viên tại diễn đàn XDA-Developers công bố Root thành công thiết bị này.



Theo đó, thành viên Kashamalaga của diễn đàn công nghệ nổi tiếng XDA-Developers đăng tải một video cùng loạt hình ảnh và bài viết hướng dẫn việc Root thành công chiếc Nokia X. Đồng thời thành viên này còn minh chứng cho việc Root thành công chiếc Nokia X là cài đặt được kho ứng dụng Play Store, giao diện Google Now Launcher, bản đồ Google Maps hay ứng dụng tìm kiếm Google Search...

 đây là video



Với việc Nokia X đã bị Root, đây thực sự là một tin rất vui dành cho cộng đồng người dùng yêu mên các sản phẩm Android của Nokia, bởi Nokia X đã có thể sử dụng tương tự như 1 chiếc Android bình thường. Có thể hiểu nôm na rằng, những người yêu thích sự "nguyên thuỷ" của Android, họ có thể Root Nokia X và cài đặt tất cả ứng dụng thông qua Google Play hay cài đặt một giao diện (Launcher) mới tương tự như 1 smartphone chạy Android. Còn nếu không Root, bạn chỉ có thể giữ mặc định những gì mà Nokia đã "cho" bạn trên thiết bị này.
Hiện Nokia X vẫn chưa có mặt tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên, theo nguồn tin của TTCN, máy sẽ lên kệ vào cuối tháng 3 năm nay với giá bán dự kiến vào khoảng 2,8 triệu đồng.

Các bước để thực hiện việc Root chiếc Nokia X do thành viên tại diễn đàn XDA-Developers chia sẻ:
1. Kết nối Nokia X bằng cáp với máy tính, root thiết bị như bình thường. Phần mềm root có thể là Framaroot (có thể tải TẠI ĐÂY, dung lượng 1,09 MB).
2. Tải về ứng dụng root explorer bất kì, ví dụ như Root Explorer (tải TẠI ĐÂY).
3. Sao chép và giải nén tất cả các file *.apk tải TẠI ĐÂY vào thư mục /system/app và thay đổi permisions cho các tập tin này (Permission là tập hợp các "quyền" mà bạn cần phải cho phép ứng dụng dùng đến nhằm đảm bảo hoạt động của nó thật trơn tru).
4. Khởi động lại máy.
5. Giải nén và cài đặt các file *.apk cần thiết, tải về TẠI ĐÂY.
6. Thử khởi động Play Store, và bạn sẽ được thiết bị hỏi tài khoản Google.

Post a Comment

Previous Post Next Post