Giả Lập Android cho PC khi chơi game android

Mã nguồn của phiên bản hệ điều hành Android 4.0 với mã Ice Cream Sandwich đã được Google công bố cho các nhà phát triển với thành viên Samsung Galaxy Nexus là smartphone đầu tiên sử dụng hệ điều hành mới. 


Nhưng việc sở hữu một smartphone Ice Cream Sandwich trong thời gian này hay ít nhất là trong thời gian tới khá tốn kém, do đó một cách để bạn có thể trải nghiệm hệ điều hành di động mới của Google đó là cài đặt trên PC.
Hiện gói ứng dụng Android 4.0 SDK giả lập dành cho máy tính đang được Google cung cấp và download     win 32bit , 64bit . Trong danh sách có phiên bản dành cho Windows, Mac OS X và cả Linux, bài viết sẽ làm việc với phiên bản dành cho Windows vốn nhiều người sử dụng.

Sau khi tải về tập tin *.rar (hoặc cũng có thể tải về tập tin cài đặt *.exe), bạn giải nén và cài đặt Android SDK trên máy tính của mình. Lúc này, bạn mở thư mục nơi đã giải nén gói SDK và chạy ứng dụng SDK Manager.
Lúc này ứng dụng sẽ tải và lấy tất cả các dữ liệu có trong gói phần mềm Android SDK. Sau khi SDK Manager hoàn tất quá trình tải, bây giờ bạn có thể chọn gói phần mềm muốn cài đặt, ở đây là Android 4.0 (API 14) và Android SDK Platform-tools (bên trong mục Tools).
Lúc này, bạn click vào lựa chọn “Install packages…” sẽ nhận được nhắc nhở xác nhận các gói đã chọn để cài đặt. Sau đó, bạn click vào nút Install và chờ cho tất cả các gói tải về từ Internet và thực hiện tiến trình cài đặt. Xong chỉ việc nhấn Finish và đóng cửa sổ SDK Manager lại khi tất cả đã được tải về và cài đặt trên máy tính của bạn.

Tiến hành cài đặt gói giả lập Android 4.0

Một khi bạn đã cài đặt các gói và công cụ của Android SDK r14, bạn có thể thiết lập Android Emulator để chạy Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) trên máy tính của mình.

Đầu tiên, hãy mở thư mục Android SDK và chạy AVD Manager, click vào nút New để tạo ra một thiết bị ảo trước khi nhấp OK trên cửa sổ kết quả hiển thị.



Tiếp tục bạn chọn thiết bị ảo mà mình vừa tạo ra trong danh sách rồi click vào nút Start. Tại đây bạn không cần thay đổi bất cứ điều gì trong Launch Options mà chỉ cần click vào nút Launch.
Lúc này, màn hình giả lập sẽ bắt đầu quá trình khởi động với một thiết bị Android 4.0 ảo ngay trên PC của bạn sau khi một vài dòng lệnh nhấp nháy trên cửa sổ Command Prompt. Quá trình này có thể khéo dài khoảng 5 phút cho lần tải đầu tiên tùy thuộc vào cấu hình của PC mà bạn đang sử dụng.


Sau khi Android 4.0 được nạp vào trong Emulator bạn sẽ thấy màn hình chào mừng đến với hệ điều hành Android hiện ra, lúc này bạn đã có thể chinh phục hệ điều hành mới mẻ này rồi đó.

Post a Comment

Previous Post Next Post