Cách xem lại mật khẩu wifi trên Android

Cách xem mật khẩu wifi trên Android là mẹo mà không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, Mẹo vặt android sẽ gửi đến các bạn đang sử dụng Android cách xem lại mật khẩu Wifi trên thiết bị Android của mình.
Tính năng kết nối Wifi của Android cũng như nhiều thiết bị khác thường mặc định là sẽ lưu và ghi nhớ mật khẩu sau lần truy cập đầu tiên. Tuy nhiên, đôi lúc vì lý do nào đó mà bạn muốn xem mật khẩu wifi trên Android mà mình đã từng kết nối  thì trong mục quản lý kết nối wifi mật khẩu lại không hiển thị nữa. Vậy làm cách nào để xem mật khẩu wifi trên Android mà mình đã kết nối?
Dưới đây là cách thức giúp bạn có thể xem lại mật khẩu một cách dễ dàng.
Cách 1: Xem file lưu trữ.
Các mật khẩu truy cập mạng wifi mà thiết bị Android của bạn đã từng kết nối sẽ được lưu lại ở trong tệp tin: /data/misc/wifi/wpa_supplicant.conf trên Android. Tuy nhiên, do tính năng xem file (File explorer) mặc định của Android không cho phép bạn truy cập vào các thư mục và tập tin hệ thống nên bạn phải sử dụng các ứng dụng quản lý file cho Android để có thể xem được nội dung của tệp tin này.
Trong ví dụ này, mình sử dụng Root Browser để xem nội dung. Đầu tiên, các bạn tải Root Explorer Littletại đây

Sau khi tải về và cài đặt xong, bạn hãy mở ứng dụng lên và truy cập vào thư mục Wifi trên hệ thống Android theo thứ tự đường dẫn: /Data > Misc > Wifi.

Trong thư mục Wifi, bạn sẽ thấy một tệp tin với tên: wpa_supplicant.conf – Mật khẩu wifi trên Android được lưu trữ trong tập tin này. Mở tập tin lên, bạn sẽ thấy:


Trong file wpa_supplicant.conf  bạn để ý 2 dòng:
Dòng thứ nhất:
- ssid =”….” : Phần trong ngặc kép chính là tên mạng wifi mà bạn cần lấy lại mật khẩu.
Và dòng:
-psk=”..”: Phần trong ngoặc kép chính là mật khẩu wifi mà bạn cần tìm.
Xong! Như vậy là bạn đã có thể xem mật khẩu wifi trên Android của các mạng mà mình từng truy cập rồi.
Cách 2: 
Nếu bạn cảm thấy cách lấy mật khẩu wifi trên vẫn còn rắc rối và dài dòng thì bạn có thể sử dụng các ứng dụng xem mật khẩu wifi trên Android như Wifi Pass Recovery & Backup hay Wifi Key Recoverychẳng hạn.
 Bạn có thể tải Wifi Pass Recovery tại đây
Sau khi tải về và cài đặt, bạn chỉ việc mở ứng dụng Wifi Pass Recovery lên, ứng dụng sẽ tự động trích xuất file /data/misc/wifi/wpa_supplicant.conf  và hiển thị ra cho bạn các mạng wifi cùng mật khẩu mà bạn đã kết nối.



- Tải ứng dụng Wifi Key Recovery tại đây.
                                    
Kết luận: 
Ngoài 2 cách mà mình vừa nêu trên, vẫn còn rất nhiều cách thức khác cũng như nhiều ứng dụng khác có thể giúp bạn xem lại mật khẩu wifi một cách dễ dàng trên thiết bị Android. Thậm chí còn có cả những ứng dụng tự động dò tìm và phá mật khẩu Wifi trên Android v.v… tuy nhiên, việc sử dụng các ứng dụng này có thực sự cần thiết hay không thì phải tùy thuộc vào từng nhu cầu của mỗi người. Việc cài đặt nhiều ứng dụng trên Android sẽ khiến cho thiết bị của bạn chậm chạp hơn và tiêu tốn nhiều tài nguyên hơn.


Post a Comment

Previous Post Next Post