Nokia X chạy Android tại Việt Nam

Nokia X, chiếc smartphone Android đầu tiên của Nokia, dự kiến sẽ được bán ra tại Việt Nam vào ngày 11/3 với giá 2,8 triệu đồng. Tại Việt Nam, sản phẩm sẽ đi kèm một số ứng dụng Việt.




Máy trang bị màn hình cảm ứng IPS LCD 4 inch độ phân giải 800 x 480 pixel, kích thước 115,5 x 63 x 10,4 mm và nặng 128,66 gram tạo cảm giác gọn gàng khi cầm trên tay.

Máy chạy trên nền tảng Android 4.1.2 Jelly Bean, nhưng sở hữu giao diện người dùng là sự kết hợp giữa giao diện dòng Lumia và Asha của Nokia.


Các ứng dụng của Google như Maps hay Gmail đều được loại bỏ để thay bằng các ứng dụng từ Nokia và Microsoft như HERE Maps, Mix Radio, Skype, Outlook và OneDrive. Thay vì kho ứng dụng Play Store, Nokia trang bị cho Nokia X kho ứng dụng Nokia Store.

Màn hình chính của máy cung cấp các gạch ứng dụng có thể thay đổi kích thước, gợi nhớ đến giao diện Live Tile mà Microsoft cung cấp trên Windows Phone


Hướng đến phân khúc thị trường đang phát triển, Nokia không quên cung cấp cho Nokia X khả năng hỗ trợ 2 SIM.


Phía sau máy được trang bị máy ảnh độ phân giải 3 Mpx có tiêu cự cố định. Đáng buồn là nó không được tích hợp đèn flash trợ sáng.


Máy được cài sẵn nhiều ứng dụng giải trí như Fruit Ninja, Real Football 2014, Bejeweled 2, Green Farm 3, Tetris... và cả Zalo.


Người dùng có thể thay đổi nắp lưng phía sau của Nokia X với các màu với các màu đen, trắng, vàng, đỏ, xanh dương và xanh lá.

Mặt bên trái không có bất kì nút bấm vật lí nào...




Trong khi mặt bên phải trang bị các nút điều chỉnh âm lượng và nguồn. Đáng buồn là sản phẩm thiếu nút camera như trên dòng Lumia, điều này có nghĩa người dùng phải thực hiện thao tác chụp ảnh thông qua màn hình cảm ứng.


                                  Phía dưới là cổng microUSB hỗ trợ sạc pin và kết nối với máy tính.

Post a Comment

Previous Post Next Post